Monday, 12 December 2011

On-line Registering: ஆதர் அடையாள அட்டை(Aadhar Card)


அஸ்ஸலாமு அலைக்கும் 



இந்தியாவில் இருக்கும் அனைவருக்கும் UID(Unique Identification card) எனப்படும் அடையாள அட்டையை இந்திய அரசு வழங்கி கொண்டுள்ளது. இந்த அடையாள அட்டையை UIDAI (Unique Identification Authority of India) என்ற அமைப்பின் மூலம் இந்திய அரசு (தமிழ்நாடு உள்பட) பல மாநிலங்களிலும் வழங்கி வருகிறது. குறிப்பிட்ட சில தபால் நிலையங்களில் மட்டும் தான், தற்போது,  இந்த அடையாள அட்டை வழங்கும் பணி நடைபெறுகிறது. ஒரு நாளைக்கு அதிகபட்சமாக 100 பேர் தான் ஒரு அலுவலகத்தில் பதிவு செய்ய முடியும்.

மற்றவர்கள் திரும்பி செல்ல வேண்டிய நிலை! அதாவது, முதலில் செல்பவர்களுக்கே முன்னுரிமை!! அதிகாலையிலேயே சென்று லைனில் காத்து கொண்டிருக்க வேண்டிய சிரமம் உள்ளது. இதனை கருத்தில் கொண்டு UIDAI அமைப்பு ஆன்லைனில் Appointment வாங்கும் வசதியை கொண்டு வந்துள்ளது. ஆன்லைனில் Appointment வாங்கிவிட்டால் சரியான நேரத்திற்கு சென்று சுலபமாக ஆதர் அடையாள அட்டையை பதிவு செய்து விடலாம். இதற்க்காக மணிக்கணக்கில் கால் கடுக்க லைனில் காத்து கொண்டிருக்க வேண்டிய அவசியமில்லை.


Appointment ஆன்லைனில் பதிவு செய்ய :
 http://appointments.uidai.gov.in/ இணையப்பகுதியை உருவாக்கி உள்ளது. 

தற்பொழுது சோதனை ஓட்டமாக இந்த வசதி குறிப்பிட்ட சில மாநிலங்கள் மற்றும் நகரங்களுக்கு (Delhi, Chandigarh, Maharashtra, Hariyana, Himachal Pradesh, Punjab)  மட்டும் தான் வழங்கப்பட்டுள்ளது. கூடிய விரைவில் தமிழ்நாடு உள்பட அனைத்து மாநிலங்களுக்கும்  இந்த வசதி கிடைக்கும் என்பதில் சந்தேகம் இல்லை. 

அந்த லிங்கில் சென்று அதில் கேட்கப்படும் முழுவிவரங்களை பூர்த்தி செய்து    Fix Appointment என்பதை அழுத்த உங்களுக்கான நேரம் ஒதுக்கப் பட்டு இருப்பதை  கீழே உள்ள(தை போன்ற)  விண்டோ மூலம் தெரிய வரும்.


இந்த விண்டோவில்  நீங்கள் யாரை, எப்பொழுது, எங்கு பார்க்க வேண்டும் என்ற அனைத்து விவரங்களும் கொடுக்கப் பட்டு இருக்கும். இதை Print எடுத்து, அதனோடு உங்களின் ID Proof மற்றும் Address proof போன்றவைகளை எடுத்து கொண்டு குறிப்பிட்ட அதிகாரியை பார்த்து உங்கள் அடையாள அட்டையை பதிவு செய்யலாம். 

அடையாள சான்றிதழ்கள் என்னென்ன கொண்டு செல்லலாம்:
Id Proof மற்றும் Address Proof க்கு எவைகளை கொண்டு செல்ல வேண்டும் என்பதில் குழப்பம் உண்டாகலாம். கீழுள்ள  அட்டவணையில் உள்ள சான்றிதழ்களில் ஏதேனும் ஒன்றினை கொண்டு செல்லலாம். 


Enrolment Form - ஆன்லைனில் டவுன்லோட் செய்ய:
தபால் அலுவலகம் சென்று படிவத்தை பூர்த்தி செய்வது தாமதமாகும் என்று  எண்ணினால் இந்த லிங்கில் சென்று Enrolment Form டவுன்லோட் செய்து வீட்டில் இருந்தே பூர்த்தி செய்து கொண்டு சென்றால் வேலை மேலும் சுலபமாகிவிடும். 

Appointment Cancel (or) நேரத்தை மாற்ற:
ஒருவேளை Appointment வாங்கிய நேரத்தில் போக முடியவில்லை என்றால் தயவு செய்து உங்கள் Appointment - ஐ  Cancel செய்து விடுங்கள்; அல்லது நேரத்தை மாற்றி கொள்ளுங்கள். அதற்க்கு இந்த லிங்க்: 
http://appointments.uidai.gov.in/frmReScheduleEnrolment.aspx  

இதில் உங்களின் மொபைல் எண்ணையும், Token ID கொடுத்து தேவையான பட்டனை அழுத்தி பயன்படுத்தி கொள்ளுங்கள்.

மேலும் சந்தேகங்களுக்கு:
இந்த Aadhar அடையாள அட்டையை பற்றி மேலும் ஏதேனும் சந்தேகம் எனில்
Toll free: 1800-180-1947 மற்றும் Email: appointments@uidai.gov.in  இவைகளை தொடர்பு கொண்டும்  கேட்கலாம். 

நன்றி : பரங்கிப்பேட்டை - காஜா நஜிமுதீன், ரியாத்.  

No comments:

Post a Comment